Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

FLY Hai: “Chúng tôi đang có một khởi đầu mới”


Hai cùng Fly Quest đã có được những chiến thắng trong giai đoạn khó khăn này...
fly_hai
Fly Quest là một đội tuyển mới tham gia LCS Bắc Mỹ vào đầu năm nay, tuy là tân binh nhưng đội hình của FLY gồm toàn những tuyển thủ kỳ cựu. Ba thành viên lâu năm của C9 cùng hai tuyển thủ LCS khác đã gia nhập. Họ đã có một mùa giải đầu tiên vô cùng thành công khi giành vị trí thứ ba, Hai đúng là người tạo ra những phép màu. Từ khi ở C9 cho tới khi thi đấu ở giải hạng hai và giờ là ở Fly Quest, anh đã làm tròn vị trí đội trưởng của mình.
fly-hai
Tuy nhiên sang tới mùa hè này thì có vẻ như phép màu đã không còn nữa, FLY thua liên tục và có kết quả thi đấu là 1-7 sau 4 tuần. Bước sang tuần thứ năm họ mới có sự khởi sắc, FLY có vẻ như đã tìm lại được phong độ khi chiến thắng cả hai trận đấu trong tuần giúp họ nâng thành tích lên thành 3-7. Dưới đây là bài phỏng vấn Hai “Hai” Lam, đội trưởng, người kêu gọi chính của Fly Quest ngay sau trận đấu cuối cùng của họ ở tuần 5.
Tôi muốn hỏi bạn một chút về trận đấu vừa rồi với Echo Fox. Các bạn đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1, điều này có ý nghĩa thế nào với Fly Quest trong thời điểm hiện tại? Kế hoạch của đội tuyển trong tương lai là gì?
Hiện giờ thì giải mùa hè đã đi được nửa quãng đường rồi. Đạt được kết quả 3-7 sau khi thi đấu 10 trận cũng không thể có gì tự hào được, nhưng có lẽ vẫn tốt hơn là 1-9, tuy rằng không phải chúng tôi giành được chiến thắng với tỉ số 2-0 mà là 2-1 nhưng thắng là tốt rồi, đó mới là điều quan trọng. Chắc chắn chúng tôi đã cải thiện được phong độ thi đấu, mọi người thi đấu tốt hơn so với tuần trước rất nhiều, đó là lí do tại sao chúng tôi có thể giành chiến thắng. Đáng ra là chúng tôi có thể chiến thắng 2-0 nhưng vẫn chưa thể đạt tới mức đó, mọi người vẫn mắc khá nhiều lỗi cũ. Ai cũng đang rất cố gắng để sửa chữa sai lầm vì vậy nên tôi đang rất nóng lòng muốn được thi đấu tiếp.
Fly Quest
Lúc nãy tôi có nói chuyện với Moon, cậu ấy có nói rằng mọi người đấu tập rất tốt, luôn biết phải làm gì và tạo ra những pha xử lý thông minh. Nhưng tới khi thi đấu thì lại lệch hoàn toàn, bạn có thể nói cho tôi biết lý do của việc này không? Giải pháp của các bạn là gì?
Chắc chắn là chúng tôi biết cách thi đấu rồi, mọi người đều đã thi đấu chuyên nghiệp một thời gian dài. Như WildTurtle chẳng hạn, cậu ấy thi đấu từ khi LCS bắt đầu tới giờ. Các thành viên còn lại thì cũng gần như thế nhưng vì lí do nào đó mà chúng tôi cứ liên tục quên mất điều này. Nói quên thì cũng không phải, chỉ là chúng tôi không làm thế.
fly_hai
Mỗi khi bước vào trận đấu, mọi người đều đã biết sẵn kế hoạch, biết phải làm gì để chiến thắng nhưng mà chúng tôi luôn đi sai hướng và thất bại. Hiện giờ FLY thi đấu kiểu thấy ai thì nhào tới giết người đó, cách này chẳng bao giờ thành công, nó là một ý tưởng quá tồi tệ. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này và cố gắng uốn nắn lại cách thi đấu, đưa nó trở về đúng với điều mà chúng tôi thực sự muốn.
Tôi muốn hỏi bạn một chút về việc làm người kêu gọi chính, bạn luôn được biết tới với vai trò này. Trước kia tôi có từng nghe bạn nói rằng mình thích vai trò bị động hơn một chút, hiện giờ bạn còn muốn vậy không?
Đó chính là điều chúng tôi đã làm trong mùa trước và mùa này, tôi đã ít lên tiếng hơn trước và việc này không tốt cho lắm. Chúng tôi đã mất đi phương hướng, không có ai kiểm soát nổi và có thể định hướng cho đội tuyển phải làm gì. Nên trong giai đoạn giữa và cuối trận chúng tôi không biết thi đấu thế nào, hiện giờ tôi đang cố gắng để trở thành người kêu gọi chính một lần nữa.
fly_hai
Cả năm nay tôi chưa làm như vậy rồi nên gần đây thì chúng tôi đang cố để đưa mọi thứ trở về đúng quỹ đạo. Tạo ra một lối chơi có phương hướng hơn ở giai đoạn giữa và cuối trận, việc này đang có hiệu quả. Cảm giác thật tốt khi có sự chỉ đạo, có phương hướng trong suốt trận đấu đồng thời mọi người đều nghe theo và cùng nhau làm. Có lẽ một ngày nào đó trong tương lai thì mọi người sẽ đều có thể kêu gọi, có thể nêu ra ý kiến của mình. Nhưng mà hiện giờ thì cứ tạm thời thi đấu với một kế hoạch và một người chỉ đạo đã.
Bạn có thể nói rõ lý do tại sao Fly Quest lại muốn chuyển sang xu hướng có nhiều người kêu gọi không?
Cho dù bạn ở đội tuyển nào thì việc phát triển kỹ năng cần thiết để thi đấu cho thật tốt là rất quan trọng. Một trong số đó là khả năng giao tiếp, nó bao gồm việc hiểu phải làm thế nào để giành chiến thắng và biết cách kêu gọi. Chúng tôi muốn các tuyển thủ thử làm việc này để họ có thể học được nhiều hơn qua các trận đấu và biết cách đưa ra quyết định. Bạn thấy đó, tôi thích việc có nhiều ý kiến vì nó tốt nhưng mà với kết quả 3-7 hiện giờ thì chúng tôi không có khả năng làm vậy.
Flyquest
Không phải là tôi nắm quyền kiểm soát mọi thứ, chúng tôi cũng không có tụ tập mọi người lại rồi nói “Từ giờ Hai sẽ là người kêu gọi chính, những người khác đừng nói gì thêm nhé“, chúng tôi không có làm thế. Mọi người chỉ muốn thi đấu mà có sự chỉ đạo thôi, chúng tôi làm thế bằng cách chỉ định một người kêu gọi chính và thi đấu theo phương án tốt nhất mà người đó chọn. Hiện giờ mọi người đang làm như thế, chúng tôi đang cố gắng giới hạn giao tiếp trong trận vì đôi khi nó rất hỗn loạn.
Hiện giờ tâm lý của mọi người đã thay đổi thế nào rồi? Các bạn sẽ làm gì để đạt kết quả tốt vào cuối mùa giải?
Chúng tôi đã thi đấu trong tuần này với tâm lý rằng mình đang thi đấu với kết quả 0-0. Hiện giờ giải đấu đã diễn ra được nửa chặng đường tuy nhiên với tôi nó vẫn là một khởi đầu mới. Đội tuyển đã giành chiến thắng cả hai trận, mặc dù thực tế là 3-7 nhưng tôi vẫn thích nghĩ là 2-0. Cảm giác thật tốt khi biết mình làm tốt ở đâu và sai ở đâu, tôi sẽ tiếp tục nghĩ rằng mình đang 2-0 và quên đi 4 tuần vừa rồi. Chúng tôi sẽ thi đấu từng trận và tập trung vào việc thi đấu cho thật tốt. Tôi muốn tập trung vào tương lai sắp tới chứ không quan tâm tới quá khứ nữa.
Hai
Trước đây bạn tham dự LCS cùng với C9 và hoàn toàn lật tung mọi thứ khi giành kết quả vô cùng áp đảo. Rất nhiều người vẫn nhớ về một C9 huyền thoại hồi mùa ba. Sau 4 năm, thay đổi nhiều vị trí và thi đấu cùng nhiều đồng đội khác nhau, bạn thấy mình hiện giờ thế nào so với hồi đó?
Hiện giờ đã 4 năm kể từ mùa ba rồi, tôi đã đổi nhiều vị trí và thi đấu cùng nhiều người khác nhau. Đóng vai trò từ thành viên bình thường tới người kêu gọi chính. Tôi thấy mình hiện giờ vẫn giống với Hai hồi mùa ba, tôi biết nhiều về trò chơi hơn, biết cách cư xử với đồng đội và với mọi người. Tôi vẫn hiểu cách giao tiếp và các vấn đề xã hội nhưng tôi đã thu mình lại hơn, tính cách nóng nảy có bớt đi không thì tôi không chắc lắm nhưng chắc chắn là đã mạnh mẽ và tự tin hơn.
C9hai-2
Đội hình C9 huyền thoại một thời
Bạn biết đấy, điều tôi nói và điều tôi làm thường hay có cảm giác thô lỗ nhưng không phải tôi có ý như thế, chỉ là tôi quá say mê và căng thẳng khi nói tới nó. Hiện giờ tôi đang cố gắng nhẹ nhàng hơn và không làm mọi người cảm giác rằng mình xấu tính. Tôi không muốn xấu tính với đồng đội nhưng lắm lúc tôi bực mình và lỡ lời vì đội tuyển thi đấu không tốt, nếu có làm ai giận thì tôi sẽ xin lỗi ngay lập tức vì tôi biết là như vậy sẽ không công bằng với ai đó.
Liệu có đúng không khi nói rằng lòng đam mê của bạn hiện giờ đã trở nên mạnh mẽ hơn và phù hợp hơn?
Khi mới bắt đầu, chúng tôi không gặp rắc rối nhiều. Khi mà bạn thắng 23-3 hay 24-4 và một tháng chỉ thua đúng một hay hai trận thì chẳng có việc gì để phải tức giận hay bực mình cả. Hiện giờ thì khi chúng tôi thua thường xuyên, có rất nhiều thứ gây stress và bực tức. Nên việc có đam mê là rất quan trọng, không có đam mê với việc mình làm thì sẽ chẳng bao giờ bằng được những người có đam mê. Đối với tôi, một người muốn cạnh tranh với các tuyển thủ trong nước và trên toàn thế giới đồng thời làm một người đồng đội, đội trưởng tốt,…thì việc giữ cho ngọn lửa trong tim luôn bùng cháy là cực kỳ cần thiết. Có đam mê là rất tốt, quan trọng hơn nữa là góc nhìn của bạn về nó.
fly_hai
Bạn còn điều gì muốn chia sẻ với người hâm mộ không?
Có chứ. Thú thật là tôi thấy mình không thú vị cho lắm nên cảm ơn bạn vì đã dành thời gian phỏng vấn con người nhạt nhẽo này. Tôi rất biết ơn vì những người hâm mộ đã dành thời gian và sự ủng hộ cho chúng tôi bất chấp việc kết quả là khá tệ. Mong rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm các bạn tự hào. Tất nhiên là mọi người sẽ không chấp nhận kết quả 3-7, chúng tôi còn muốn đạt kết quả tốt hơn và chúng tôi sẽ làm được điều này. Fly Quest sẽ cố gắng hết sức để thi đấu thật tốt và giành chiến thắng.
Theo Ask One Esports.
tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét