Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

HLV iG Mafa: “Chúng tôi sẽ không còn giành được chức vô địch còn nếu không có TheShy & Duke”


2 người đi đường trên là yếu tố chủ chốt trong chức vô địch thế giới của Invictus Gaming.
chung cuộc thế giới 2018 đã khép lại vào ngày 3/11 vừa qua, & sau một tháng thi đấu đầy stress, Invictus Gaming đã biến đổi thành gia đình đương kim vô địch thế giới.

ở trong một kỳ chung cuộc toàn cầu đc tổ chức tại Korea, người Đài Loan Trung Quốc đã đánh bại những đội tuyển của nước chủ gia đình để vươn đến đỉnh quang vinh, qua đấy lần thứ nhất mang chiếc cúp vô địch thế giới về cho China. Dĩ nhiên, chúng ta không thể quên rằng Cloud9 đã hình thành lịch sử vẻ vang cho khoanh vùng Bắc Mỹ khi họ là đội tuyển chọn thứ nhất của Quanh Vùng này lọt tới Bán Kết. Ngoài ra, năm nay là một năm vô cùng đáng nhớ đối với cả mỗi cá nhân bởi đây là lần thứ nhất không tồn tại một đội nhóm tuyển chọn Hàn Quốc nào góp mặt ở Bán Kết.

iG giành đc chức vô địch là phụ thuộc vào năng lực yêu thích ứng với meta cùng các tuyển thủ có kỹ năng cá thể rất to lớn của chúng ta, mặc dù vậy các bạn cũng không thể không nhắc đến những đóng góp của 2 vị huấn luyện và đào tạo viên của iG. Lần đầu tiên trong năm hiện tại, 2 vị đào tạo và huấn luyện viên này, các người chưa từng gặp nhau trước đấy, đã hợp tác cùng nhau để tạo thành một thứ gì đấy vô cùng ngoạn mục. Khả năng của HLV trưởng Kim có lẽ rằng không cần thiết phải bàn cãi, và chính tài năng đấy đã đem về iG những tuyển thủ vô danh và giúp cho iG vươn đến đỉnh vẻ vang.

i1531484967931555

HLV Mafa (trái) và HLV trưởng Kim (phải)

tất nhiên HLV Mafa cũng đóng một vai trò quan trọng không hề thua kém. Từng dẫn dắt những đội tuyển của Đài Loan Trung Quốc từ trước đấy, HLV Mafa đã dùng thế mạnh của bản thân để dẫn dắt và chỉ bảo những năng lực của China. Các kinh nghiệm mà anh chiếm được trong khoảng 3 năm đã kết hợp gần như hoàn mỹ đối với HLV Kim để khiến iG mạnh hơn lúc nào không còn.

vừa mới đây, Inven đã có thời cơ gặp gỡ HLV trưởng Kim & HLV Mafa để lắng nghe 2 vị đào tạo và giảng dạy viên này chia sẻ về công cuộc giúp iG vượt qua đỉnh vinh hoa chỉ trong vỏn vẹn 6 tháng.

đây là lần thứ nhất Cửa Hàng chúng tôi phỏng vấn chúng ta ở Hàn Quốc. Các bạn đang không dễ chịu và thoải mái cho lắm phải không?

HLV trưởng Kim: hiện diện tại đây là một trong những điều có ý nghĩa rất cao đối với tôi. Mặc dù luôn làm viện chung đối với HLV Mafa nhưng tôi luôn chỉ đc phỏng vấn 1 mình. H thì cả 2 người Cửa Hàng chúng tôi đều đang được bỏng vấn, do đó tôi cảm nhận thấy ấm áp hơn rất đông.

HLV Mafa: là do tôi không còn tạo ra các thành tích tuyệt hảo như vậy nếu như chỉ thao tác một mình nên tôi tin rằng đó là Vì Sao Tại Sao tôi lại không tồn tại được một cuộc phỏng vấn cho riêng bản thân bản thân ở Korea. Tôi đã luôn muốn tiến hành một cuộc phỏng vấn tại Hàn Quốc nếu mà tôi giành được chức vô địch thế giới. Vì vậy tôi cảm nhận thấy rất chi là ấm áp bởi giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.

cho dù mới chỉ thao tác làm việc chung cùng nhau vừa mới đây nhưng 2 bạn thực sự rất kính trọng nhau.

Kim: Tôi là thành viên gia nhập iG muộn nhất. HLV Mafa rất thông thạo tiếng Trung vì anh ấy đã thao tác làm việc với iG trong một thời gian dài. Anh ấy đã hướng dẫn tôi rất nhiều về quy trình vận động & thì giờ biểu thường ngày của đội. Chúng tôi đã dần thân thiện cùng nhau hơn.

Mafa: Tôi đã đào tạo sau đây được tròn 3 năm. Trong thời gian đó, tôi chưa từng được thao tác chung hay đc học hỏi và chia sẻ từ là một vị HLV Hàn Quốc nào khác. Dù đấy là lần thứ nhất tôi được gia công điều ấy, nhưng tôi đã giao lưu và học hỏi được rất nhiều điều, và những kết quả vừa mới đây sở hữu là nhờ sự phối hợp hoàn mỹ giữa 2 Shop chúng tôi.

Bạn cảm thấy ra sao? Khi lần đầu tiên biết tin bạn sẽ thao tác chung đối với HLV Kim?

Mafa: Làm làm việc của 2 người luôn là một điều rất gian nan. Tôi luôn biết rằng phải có tối thiểu 2 người để tạo thành được những kết quả khả quan. Tôi đã yêu cầu iG rằng Shop chúng tôi sẽ tìm kiếm thêm một HLV nữa. Ngay ở lần thứ nhất tôi gặp HLV Kim, tôi biết ngay lập tức rằng các tuyển chọn thủ sẽ sẵn sàng thấu hiểu theo chỉ huy của anh ấy.

Kim: ban đầu tôi cảm nhận thấy khá lo ngại, nhưng vào lúc đó HLV Mafa đã thông báo đối với tôi rằng anh ấy rất háo hức đc thao tác làm việc chung đối với tôi. Tiếp đến sự kết hợp giữa công ty chúng tôi đã được hình thành 1 cách rất tự nhiên và thoải mái. Nhờ có HLV Mafa nên tôi chưa từng gặp gian truân trong khâu ra quyết định. Anh ấy luôn ở bên cạnh tôi.

các bạn đã làm những gì trong lượt đầu tiên gặp nhau?

Mafa: Trái ngược đối với những gì mỗi cá nhân đoán, chúng tôi đã đi ăn uống trong lượt đầu gặp nhau & trò chuyện chỉ toàn về đồ ăn.

Kim: À, chúng tôi không chỉ là nói về đồ ăn … Cửa Hàng chúng tôi còn thảo luận với nhau về chỗ ở của những tuyển thủ. Bởi những tuyển chọn thủ của iG đều rất hay gây hấn cùng nhau nên mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là gắng gượng & tạo nên sự dung hòa giữa bọn họ.

Mafa: Cơ sở hoạt động vui chơi của công ty chúng tôi là sự hổ báo của các tuyển thủ cũng như kiến thức cá thể vượt trội của bọn họ. Đây là Vì Sao Tại Sao tôi đã chuyện trò đối với HLV Kim về luận điểm này và phương pháp Shop chúng tôi có thể tạo ra đc sự dung hòa giữa những tuyển thủ nhờ đấy. Tôi nghĩ tôi nói cách khác chính HLV Kim là kẻ đã giúp những tuyển thủ hòa hợp hơn với nhau phụ thuộc việc đưa ra các chủ ý comment.

i1531484967931555

Giành đc chức vô địch toàn cầu trong một khoảng thời gian ngắn chưa phải là một trong những việc dễ ợt. Cửa Hàng chúng tôi đang khá tò mò về quy trình chúng ta làm điều này.

Kim: chắc chắn rằng khó một chút nào. Nếu thao tác làm việc với Rookie là tương đối thuận lợi thì những tuyển chọn thủ Trung Quốc sót lại lại có cái tôi không nhỏ. Thêm vào đó, họ cũng rất thích khoe khang. Cũng chính vì điều này nên tôi đã ra lệnh cho bọn họ từ bỏ thói tham lam của họ. Rookie là kẻ thứ nhất làm điều đó. Nhìn vào quyết tâm của Rookie, những tuyển thủ khác cũng chính thức học hành và thi đấu đồng đội hơn.

Mafa: Trong 3 năm qua, rất khó để đổi thay các gì đã ăn sâu vào tiềm thức. Cho dù những tuyển chọn thủ luôn luôn vấn đáp bằng cách nói “Có” nhưng tôi chưa lúc nào có cảm giác nắm rõ đc họ. Tuy vậy, sau thời điểm HLV Kim đến thì mọi thứ đã đổi thay. Điều này đã đc bộc lộ qua kết quả mà Shop chúng tôi đã có được. Tôi cũng cảm thấy rằng các tuyển thủ cũng đã văn minh lên mỗi ngày.

Vậy các bạn có nghĩ iG sẽ giành chức vô địch trái đất không?

Kim: Tôi thậm chí còn không nghĩ về nó. Tôi cho rằng chúng tôi đứng sau kt & RNG. Sự khác nhau về kiến thức và kỹ năng là khá cụ thể lúc Cửa Hàng chúng tôi để thua trước kt và RNG rất nhiều trong những trận đấu tập.

Đội công ty chúng tôi đã cải thiện đc tới 2 lần trong kỳ CKTG vừa mới qua. Một lần là khi công ty chúng tôi để thua 2 trận đấu trước Fnatic. Đêm đấy, Cửa Hàng chúng tôi đã không lên xe cộ buýt để trở về hotel. Cửa Hàng chúng tôi đã tiếp tục ở lại đó đến rất muộn để cùng nhau comment về trận đấu đã qua. Công ty chúng tôi đã nói về cách bộ đôi đường bên dưới nên thi đấu ra sao trong những kèo đấu thắng, & phương án sẽ như thế nào nếu mà có 1 kèo đấu ăn hại. Vì Baolan và JackeyLove có xu hướng đẩy đường rất mạnh nên công ty chúng tôi đã dạy bọn họ cách kiểm soát đường bên dưới 1 cách hợp lý hơn. Lần thứ 2 là trận đấu đối với kt. Sau khoản thời gian đánh bại bọn họ, Cửa Hàng chúng tôi biết rằng Cửa Hàng chúng tôi rất có thể giành chức vô địch toàn cầu.

Mafa: Trước CKTG, tôi đã gặp những người bạn của bản thân mình. Tôi nói với họ rằng tôi nghĩ iG sẽ giành chức vô địch còn nếu không phải chạm trán kt & RNG. Mặc dù Cửa Hàng chúng tôi rất lộc may lúc tránh được RNG, nhưng Shop chúng tôi đã phải thở dài lúc biến bản thân sẽ phải đụng độ đối với kt. Mặc dù, ngay sau khoản thời gian Shop chúng tôi đánh bại kt, tôi biết đây là số phận đã sắp đặt để chúng tôi giành chức vô địch. Với việc 2 ứng cử viên bậc nhất đều bị nockout, cơ hội vô địch của Cửa Hàng chúng tôi bỗng nhiên tăng vọt.

1

Ngoài trận đấu đấy ra thì còn triệu chứng nào cho biết thêm iG sẽ giành chức vô địch không?

Kim: Tôi đã có 1 giấc mơ sau khi Cửa Hàng chúng tôi đến được vòng tứ kết. Tôi quốc bộ trên đường cùng với TheShy. 2 Tên trộm đã cố gắng ăn cắp kinh phí Shop chúng tôi. Cho dù tôi chưa phải là 1 trong những người giỏi đánh đấm nhưng tôi đã đả bại 2 tên trộm bằng một cách gì đấy. Tôi đã bảo vệ được TheShy và chống 2 tên trộm lấy đc tiền của công ty chúng tôi.

ngay lập tức trước trận chung kết, tôi đã có 1 giấc mơ về một con ong chúa khổng lồ. Nó to như người vậy. Dù có không ít người ở đấy nhưng con ong chúa đã chọn rượt theo tôi. Nó đã chích vào tay phải của tôi và bỏ đi. Sau khoản thời gian tôi tỉnh dậy khỏi giấc mơ đó, cách tay phải của tôi đã rất đau & tôi đã không còn ngủ tiếp đc. Dù đấy chỉ là một trong giấc mơ nhưng giấc mơ đấy rất chi là chân thực. Điều buồn cười là … tôi không biết được đấy là giấc mơ tốt hay một cơn ác mộng nữa. Nếu như các bạn biết ai đấy có thể lý giải các giấc mơ này thì điều này thật tuyệt hảo (cười).

Sau rất nhiều gian truân, sau cùng các bạn đã giành được chức vô địch. Chúng ta cảm thấy ra sao? Sau khoản thời gian mọi chuyện kết thúc?

Kim: Tôi biết điều ấy là hiển nhiên, nhưng tôi rất chi là ấm áp. Đấy là kết quả mà tôi chưa từng mong đợi. Rookie không ngừng khóc, và vớ cả các người khác đều không phải như bình thường. Trong một vài h sau khi giành được chức vô địch, trí não của công ty chúng tôi tương đương trống rỗng. Tôi ngoài ra còn ấm áp hơn lúc tổ chức iG chúng mừng chúng tôi bằng giờ đồng hồ Hàn.

Mafa: không còn từ nào hợp lý hơn để mô tả tư duy của Cửa Hàng chúng tôi ở vào khoảng thời gian đó hơn từ “Hạnh phúc”. Ngay cả ở giai đoạn này, thật không dễ để thực sự nói lên các gì tôi cảm thấy ngay lập tức sau khi chiến thắng. Nhưng tôi tin rằng tôi còn ấm áp hơn thế nữa sau thời điểm chúng tôi đánh bại kt 3-2. Thật đáng ghi nhớ vì tôi đã giành được chiến thắng trong một trận đấu vô cùng đặc biệt và lúc đối đầu và cạnh tranh đối với chính đội tuyển chọn cũ của bản thân mình.

CKTG chính là nơi đã mang các thành viên cũ của kt đến chung một mái ấm. Vậy bạn đã chuyện trò đối với các thành viên của kt chưa?

Mafa: khi công ty chúng tôi ở Busan, tôi đã gặp một trong số hội viên của kt để uống rượu. Bởi giải đấu vẫn đang diễn ra nên Cửa Hàng chúng tôi đã khá thận trọng cùng nhau (cười). Ryu & Ssumday dường như không nói bất kỳ điều gì liên quan đến Game. Sau cùng thì tôi đã rất có thể đánh bại đc các người đồng đội cũ của bản thân. Tôi đoán tôi là một gia đình vô địch (cười).

i1531484967931555

Trong CKTG, đã có khá nhiều tranh cãi hướng đến phía RNG và gen.G. Thậm chí Perkz cũng đã từng bị nghi ngại. Vậy chúng ta nghĩ sao?

Kim: Nó thực sự không công bằng. Ở thời điểm đó, Cửa Hàng chúng tôi đã không đấu tập cùng các đội tuyển khác. Nhưng họ đã dán cho chúng tôi một chiếc mác bằng phương pháp nói rằng “Những đội tuyển LPL”. CKTG không phải là 1 giải đấu của riêng từng vương quốc. Đấy là 1 trong cuộc chiến giữa các đội tuyển. Tất cả những gì mà iG quan tâm là sự việc giành đc kết quả tốt. Kết quả của RNG & EDG chẳng có quan hệ gì đến chúng tôi. Ngay cả lúc trò chuyện đối với những huấn luyện viên Korea về điều này thì tất cả chúng ta cũng đều gật đầu. Ngoại trừ Quanh Vùng cuộc chiến thì chẳng có Tại Sao gì để chúng tôi đoàn kết.

Mafa: Tôi nghĩ Perkz đã phạm sai trái. Anh ấy không có bất cứ bằng chứng vững chắc và kiên cố nào, và Shop chúng tôi không có tội. Không tồn tại phương pháp nào mà thành tích của một trận đấu tập bị rò rỉ ra cả.

Cửa Hàng chúng tôi sự thật rất mong muốn nghe quan điểm của mỗi bạn bởi 2 bạn có phong thái đào tạo và giảng dạy tương đối không giống nhau.

Mafa: bởi vì tôi rất nhút nhát nên tôi không thể trách mắng hay trừng phạt những tuyển thủ. Tuy vậy, nếu tôi vượt quá giới hạn của bản thân mình, thỉnh thoảng tôi sẽ khiến chính bản thân tôi thuyệt vọng. Bạn có nhiệm vụ phải giữ khoảng cách đối với những tuyển thủ để giảng dạy chúng ta đúng cách. Là do tôi khá thân thiện với các tuyển thủ nên tôi rất khó để đào tạo và huấn luyện chúng ta đúng cách. Đây là Tại Sao Vì Sao tôi không lúc nào nổi nóng.

Kim: sau thời điểm tiếp nhận mọi thứ các thông tin về LPL, tôi bắt đầu đưa ra những lời phản hồi vô cùng nghiêm túc cho đội. Tôi đã đi từ các gì họ nên kiến tạo đến việc chúng ta nên thi đấu ra làm sao. Và trên không còn, tôi triệu tập vào cách chơi mà tôi đã hứa. Nếu họ không làm theo, tôi sẽ không thể kiềm chế được và trừng phạt bọn họ, bất cứ bọn họ có được ra đc Tại Sao chính đại quang minh đi nữa. Tuy nhiên, nếu những tuyển thủ làm bất kể điều gì mà họ có nhu cầu, điều đó sẽ bị rất nhiều đến toàn đội trong một khoảng thời gian dài.

Nếu Shop chúng tôi thua, đó là trọng trách của tôi, bất kỳ thi đấu ra sao là vì toàn bộ đội ngũ huấn luyện quy định. Trong trường hợp đó, tôi sẽ bảo vệ các tuyển chọn thủ của bản thân và nhận không còn mọi tội lỗi. Mặc dù, nếu một tuyển thủ nào đó cố tình phá hỏng trận đấu, đấy sẽ là dấu ngã ngũ giữa tôi và anh ấy. Tôi cảm thấy ổn định đối với việc nhận thất bại. Tôi nhớ tôi đã nói với cùng một tuyển chọn thủ rằng anh ấy không có Tại Sao gì để xuất hiện trong đội chính bởi Tại Sao đấy.

1

Vậy điều này có xảy ra tại CKTG không?

Kim: cá nhân tôi nghĩ TheShy là yếu tố quy định trong trận tứ kết với kt. Mặc dù, có một mẩu chuyện đằng sau Fiora của anh ấy trong ván 3. Mặc dù anh ấy đã thi đấu tốt nhưng công ty chúng tôi đã có một vị tướng mạo khác để anh ấy rất có thể sử dụng. Sự lựa chọn mà chúng tôi đã chuẩn bị đó cũng không tác động nhiều đến đội hình của đội. Tuy nhiên TheShy vẫn khăng khăng đòi dùng Fiora, & kết quả là đội đã thua.

Sau trận đấu, tôi nói với anh ấy rằng đội đã đặt rất đông khoáng sản vào Fiora. Nhưng TheShy tiếp tục lý giải rằng sự cân bằng của đội hình vẫn gần như như vậy khi dùng Fiora, & ngoài ra Fiora còn dễ chơi hơn so sánh đối với vị tướng mà Cửa Hàng chúng tôi đã sẵn sàng. Tiếp đến tôi vấn đáp rằng nếu anh ấy không bỏ đi cái tôi của bản thân mình thì tứ kết được xem là kết quả sau cùng mà Shop chúng tôi có được trong năm này. Đương nhiên, tôi tin rằng đội của Shop chúng tôi xứng đáng bị nockout ở tứ kết.

đây là Tại Sao Tại Sao tôi đưa Duke vào trong ván 4. Vì điều đặc biệt đối với công ty chúng tôi là phải hữu ích thế trong độ tuổi đi đường trước kt nên tôi đã mắng TheShy rất nhiều. Sau đó, TheShy cho biết anh ấy đã chuẩn bị để thi đấu bằng hữu hơn & cho biết tham vẳng của anh ấy để thi đấu trên sân khấu một lần tiếp nữa. Do đó tôi đã cho TheShy thi đấu.

1

công ty chúng tôi nghe nói rằng Ning là một tuyển thủ khó dẫn dắt nhất. Là do gì vậy?

Mafa: Ning là kẻ có số giờ tập luyện tối thiểu nhưng lại là người kỹ năng nhất. Đấy là Lý Do Vì Sao, trong ánh mắt của HLV thì anh ấy lại là người không dễ dẫn dắt nhất. Cho dù Ning có kết quả luyện tập khá tốt nhưng điều đáng xấu hổ là anh ấy không sử dụng hết mục tiêu của chính bản thân mình. Khi anh ấy không thể gánh đội, sự hiện diện của anh ấy trong trận đấu tương đương không tồn tại. Vì vậy tôi cảm nhận thấy khá lo lắng về Ning.

Kim: Tôi nghĩ tôi đã cãi nhau đối với Ning tối đa. Anh ấy cũng là tuyển chọn thủ khó huấn luyện nhất. Đấy là lần thứ nhất tôi thấy một tuyển thủ tập luyện ít như thế. Tuy vậy, Ning là 1 trong những tuyển thủ rất xuất sắc. Mặc dù vậy Ning cũng là kẻ hay làm tổn hại bầu thời tiết của đội nhất. Chính bởi lối chơi rất cứng đầu nên anh ấy thường xuyên không thể hiện được màn trình diễn giỏi nhất của mình. Tiền lệ, khi trận đấu dứt, các tuyển chọn thủ sẽ gõ “GG”. Và Ning luôn luôn là một trong những người đầu tiên làm điều đó.

Tôi đã gắng gượng không còn sức để đổi thay Ning. Thật không may, tôi đã không còn thay đổi anh ấy. Thay vào đó, tôi quy định đảm bảo rằng Ning rất có thể rạng ngời. Tôi ra lệnh cho đường trên, đường giữa và cả đường bên dưới theo dõi & hỗ trợ Ning bất kỳ bao giờ anh ấy ăn Cua Kỳ Cục. Tôi cũng nói đối với đội rằng không khi nào được để anh ấy cướp rừng 1 mình. Tôi đã phải hy sinh cả 3 đường sẽ giúp Ning rất có thể tỏa sáng.

Nhờ đấy, Ning đã được trao danh hiệu MVP của trận chung kết. Tức thì tiếp đến, Ning đang đi tới và cảm ơn công ty chúng tôi. Sau khi giành thắng lợi, có vẻ như Cửa Hàng chúng tôi đều đã được đền đáp sau những nỗ lực đã bỏ ra.

một vài người đã chỉ trích màn trình diễn của JackeyLove. Các bạn nghĩ sao về điều này?

Mafa: một trong số độc giả Hàn Quốc đã đánh giá thấp màn trình diễn của JackeyLove. Uy nhiên, Cửa Hàng chúng tôi luôn xem anh ấy như 1 “kho báu”. Tôi chưa khi nào cho rằng anh ấy thi đấu tệ.

Kim: Tôi luôn nói với những tuyển thủ của chính mình rằng tốt nhất nên có JackeyLove trong đội vì anh ấy có tâm lý & năng lực tuyệt hảo. Anh ấy là kẻ rất lột mở; JackeyLove là 1 tuyển chọn thủ mà tôi đặt rất nhiều trông mong trong vài ba năm tới. Cho dù đôi khi anh ấy tỏ ra lo lắng trong trận đấu nhưng anh ấy sẽ cải thiện được điều ấy khi đã có khá nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn.

i1531484967931555

Tôi nghe bảo rằng bạn đã có một trong những xung đột nhỏ đối với những tuyển chọn thủ. Một vài người hâm mộ có vẻ hơi thuyệt vọng sau khi nghe đến nói rằng các huấn luyện và đào tạo viên đã tung ra những lời bình luận khá khắc nghiệt giành riêng cho những tuyển thủ.

Kim: Tôi hi vọng rằng Cửa Hàng chúng tôi không trở nên hiểu lầm ở đây. Nếu các giảng dạy viên không thẳng thắn và quá khó khăn đối với những tuyển chọn thủ, chúng ta sẽ gặp rất đông gian nan. Đấy là Tại Sao Lý Do khi tôi gia nhập một nhóm tuyển, tôi sẽ nói với các người khác rằng không nên tạo áp lực cho các tuyển thủ về sự tập luyện và về thành tích của những trận đấu. Sẽ hữu hiệu hơn lúc chỉ một cá thể có thẩm quyền; những tuyển chọn thủ sẽ gặp nhiều gian khổ hơn nếu như có nhiều người can thiệp vào màn trình bày của bọn họ.

cơ thể mọi người đều là 1 tuyển chọn thủ chuyên nghiệp, và có những nguyên lý mà một tuyển chọn thủ chuyên khoa cần được tuân thủ. Biến thành một phần của một đội tuyển chuyên nghiệp không chỉ là phải là tạm thời hay để cho vui. Vì mỗi tuyển chọn thủ đều sở hữu vạch xuất phát riêng, nên điều đặc biệt là phải nghiêm khắc vào những giai đoạn thiết yếu để biến bọn họ trở thành một “đội tuyển”. Đương nhiên, điều ấy không biện minh cho việc đổ lỗi một cách vô lý. Việc đào tạo luôn phải có 2 mặt, nơi cả tuyển chọn thủ & đào tạo và giảng dạy viên đều hiểu rõ nhau. Nếu ai đấy vượt qua vạch cản, nó sẽ tạo nên sự nghi ngờ.

Mafa: cần biết cách thay đổi tất cả sao cho hiệu quả. Nếu như các bạn thấy có điều gì đó không đúng, bạn nên nghiêm khắc. Một ví dụ hoàn mỹ sẽ là Carter & kkOma của SKT T1, ho là các đào tạo và giảng dạy viên có thể cân bằng được tất cả.

Bởi mỗi tuyển thủ lại có 1 vạch xuất phát riêng nên có những người lại cần phải khen ngợi, và cũng có thể có những người rất cần phải nghiêm khắc. Các giảng dạy viên cần phải tìm ra tính chất của mỗi tuyển chọn thủ và áp dụng những phương pháp huấn luyện và đào tạo hợp lí.

trong những ngày mà bạn còn thao tác làm việc tại Longzhu Gaming, bạn đã trở nên chỉ trích vì một cuộc phỏng vấn sau khoản thời gian giành chiến thắng LCK, từ đó bạn đã nói tới đội tuyển cũ của bản thân.

Kim: Thành thật mà nói, tôi đã hơi vội vã. Tôi tự nhiên tâm sự điều đó mà dường như không tư duy. Đây là sai trái của tôi và tôi cũng không có lời nào để bào chữa; Tôi chuẩn bị phụ trách. Tôi mong muốn nói lời xin lỗi với những người hâm mộ đã trở nên thương tổn sau khi nghe tới các gì tôi nói.

Hãy chuyển hẳn qua một chủ đề khác. Với chức vô địch trái đất của iG, Trung Quốc là khu vực giành được mọi danh hiệu nước ngoài trong năm nay.

Kim: Tôi cho rằng đó chỉ là 1 năm mà RNG thật khác người. Cho dù chúng tôi đã nâng cao hơn trước, nhưng tôi không nghĩ rằng LCK đã đánh mất đi kỹ năng cạnh tranh của họ. LCK vẫn dẫn trước phần sót lại nếu như nói tới những cách chơi chi tiết, chẳng hạn như cách chơi macro sở trường của họ. Tôi nghĩ họ sẽ không còn thi đấu tệ trong năm tới.

Mafa: Trung Quốc đã thi đấu tốt hơn nên hoàn toàn có Lý Do để bảo rằng chúng ta đã vươn lên những Quanh Vùng khác. Mặc dù, điều đó chỉ nên nhắc tới đến trong năm hiện tại. Năm 2018 là một năm mà các đội China đã rất khao khát danh hiệu và thi đấu vượt ngoài sức tưởng tượng. Cá thể tôi nghĩ rằng còn quá sớm để bảo rằng một khu vực nào đó là mạnh nhất; chúng ta vẫn phải tiếp tục chờ đợi.

i1531484967931555

Có vị trí hay lối chơi nào mà LPL hơn hẳn hơn LCK hay không?

Kim: Đi rừng. Các tuyển chọn thủ đi rừng của LPL là rất hổ báo và họ sở hữu những lối đi rừng đa dạng. Chúng tôi có một cụm từ chuyên được sự dụng là “lộ trình dự kiến” để nói về điều đó. Uy nhiên, điều ấy không được sử dụng nhiều ở China. Không tồn tại bất kể nguyên tắc nào được áp dụng, những tuyển chọn thủ cởi mở tìm kiếm và sáng chế ra những lối đi rừng mới.

Mafa: Tôi đồng ý đối với điều này. Nếu các bạn nói đến sự hổ báo của người đi rừng thì Trung Quốc là hàng đầu.

chúng ta nghĩ LCK và LPL có nhu cầu các gì để có thể biến thành Quanh Vùng mạnh nhất?

Kim: các tuyển chọn thủ của LPL cần được liều lĩnh và chuyên khoa hơn. Ngay cả những tuyển thủ trong đội tôi cũng rất cần được nâng cao điều ấy. Còn với LCK, tôi cho rằng chúng ta cần được áp dụng các phương án mạnh mẽ và uy lực hơn. Dĩ nhiên các lối chơi đấy cũng có thể có thể hạ thấp mật độ thắng của chúng ta. Tuy vậy, suy nghĩ của tôi đã thay đổi rất đông sau khi chuyển qua China. Nếu các bạn có thể rút ra bài học từ sau những thất bại, điều này Tức là nó đáng giá.

Mafa: LPL nói chung cần trở nên bền vững và kiên cố hơn; Tôi mong muốn các tuyển chọn thủ có tính chuyên điều trị hơn. Mặt khác, môi trường xung quanh của LCK là quá khắc nghiệt. Vì mọi trận đấu đều quan trọng nên chúng ta gắng gượng tránh các thách thức mới. Tôi cho rằng chúng ta đã hạn chế các tuyển chọn thủ quá nhiều, thay cho sử dụng đặc điểm và kiểu chơi của riêng chúng ta.

Liệu mối liên hệ giữa huấn luyện và giảng dạy viên & các tuyển chọn thủ có chiếm phần nào nào đấy không?

Kim: Nó có liên quan một chút. Ở Đài Loan Trung Quốc, các tuyển chọn thủ cư xử với tôi như một người bạn vậy. Họ không hề chần chờ để pha trò cười, một điều sẽ không còn bao giờ được nhìn thấy tại LCK. Tôi không bảo rằng phong thái đấy của LPL là đúng mực. Tôi chỉ nghĩ rằng các tuyển thủ và huấn luyện viên rất có thể hòa bình giao tiếp đc cùng nhau hơn mà thôi.

Mafa: Sự khác nhau là về việc chủ quyền. Ở China, các tuyển thủ không lo tâm sự các vị tướng mà họ có nhu cầu luyện tập và Vì Sao họ lại chọn vị tướng mạo đó. Còn ở Korea, điều này còn có đôi chút hạn chế. Vì chúng ta cảm nhận thấy lo ngại & áp lực nên những tuyển thủ không dễ có thể nói rằng ra các vị tướng mà họ muốn sử dụng. Những đào tạo và huấn luyện viên cũng cảm nhận thấy bị gánh nặng do đó họ chủ yếu tung ra những vị tướng tá có mật độ thắng cao. Có vẻ như sự nghiệp đào tạo và giảng dạy của họ sẽ bị đe dọa lúc thí điểm những thứ mới mẻ và lạ mắt. Tôi ước rằng độc giả sẽ hiểu nhiều hơn về những gì bọn họ sẽ trải qua & vẫn ủng hộ cho chúng ta nếu họ đưa ra các sự chọn lựa mớ lạ và độc đáo.

Như bạn đã nói trước đó, chưa hẳn giành chiến thắng là ưu tiên hàng đầu đối với các tuyển chọn thủ chuyên khoa hay sao?

Kim: chiến thắng là rất đặc biệt đối với những tuyển thủ chuyên khoa. Mặc dù, như tôi đã nói, tôi đã kiến nghị đội ngũ huấn luyện không nên tạo quá nhiều gánh nặng về việc phải giành thắng lợi. Nếu những tuyển thủ chịu nhiều gánh nặng, thành tích sẽ rất tệ hại. Đấy là Tại Sao Lý Do tôi cố hết sức để không khiến cho các tuyển chọn thủ bị căng thẳng quá mức cần thiết.

công ty chúng tôi không khi nào chất nhận được bất cứ ai nói rằng “các bạn đã thua nguyên nhân là cậu“, cũng như “các bạn đã thua bởi sự chọn lựa của cậu“, đây là các câu nói bị cấm.

i1531484967931555

một vài người phiền lòng rằng quá nhiều đào tạo và giảng dạy viên kỹ năng của Hàn Quốc đang dần chuyển hẳn qua các giải đấu quốc tế. Các bạn nghĩ gì về điều đó?

Kim: Tôi nghĩ Tại Sao là bởi độ tuổi cấm chọn. Khoảng tuổi cấm chọn của một đội tuyển là kết quả của cả tuyển chọn thủ lẫn huấn luyện và đào tạo viên. Nó không hẳn là một chiếc nào đấy tự phát tới từ đội ngũ đào tạo và giảng dạy lúc đứng trên sân khấu. Sau khi coi xét thành tích trong thực ra, công ty chúng tôi tư duy về các kĩ năng rất có thể xảy ra và hoàn tất khoảng tuổi cấm chọn của chúng tôi. Nó y như một ‘lời hứa’ giữa đào tạo viên và những tuyển chọn thủ vậy.

Mafa: Tôi không quá đồng ý về điều đó nguyên nhân là các đào tạo viên đang chạy tại Korea cũng rất khả năng. Hơn thế nữa, tính bền vững sự thật rất quan trọng vì gánh nặng mà những đào tạo và giảng dạy viên cũng giống như các tuyển thủ phải gánh chịu là rất lớn.

Vậy chúng ta cũng muốn trở lại thao tác làm việc tại Korea nữa không?

Mafa: cá thể tôi thích được ở lại một nhóm tuyển chọn trong một khoảng thời gian dài. Sẽ không dễ ợt để thao tác làm việc ở Korea vì tôi có những vấn đề về nghĩa vụ quân sự. Ngoài ra, tôi cũng chưa tồn tại kinh nghiệm. Đấy là Vì Sao Tại Sao tôi khá phiền lòng về việc bị tổn hại sau khi bị đổ lỗi nghiêm trọng.

Kim: không những là Korea mà tôi còn thỏa sức tự tin để huấn luyện và đào tạo tại bất kỳ vương quốc nào trên toàn thế giới. Tôi không sợ phải đối mặt với cùng một thử thách mới mẻ.

Việc sát bên nhau 24/7 không hẳn là quá chán nản hay sao?

Mafa: Nghĩ về điều ấy thì … Tôi mong muốn chỉ ra một thứ gì đấy thật bổ ích. Trên thực chất, Kim nghĩ về những gì anh ấy sẽ ăn uống vào buổi trưa lúc anh ấy mới chỉ đang bữa sáng. Anh ấy cũng nghĩ về những gì sẽ ăn vào buổi tối trong khi đang ăn uống trưa.

Kim: Tôi không có thể chấp nhận được các tuyển thủ đc ăn đồ sốt một ngày xưa mỗi trận đấu bắt đầu. Tôi không phải cứ cầu kỳ nhưng tôi không cho bọn họ ăn uống món ăn nóng vì nó có thể khiến chúng ta bị đau bụng.

các bạn sẽ nhận đc một khoản tiền thưởng khá lớn. Vậy bạn sẽ làm gì đối với số tiền đó?

Mafa: Trước không còn, tôi sẽ mua cho bố tôi một chiếc xe pháo hơi. Tôi cũng trở nên mua buổi trưa hoặc bữa tối cho 3 người tôi rất biết ơn. Một trong những đó là HLV kkOma. Mặc dù Shop chúng tôi không liên lạc thường với nhau nhưng tôi luôn luôn biết ơn vì anh ấy là kẻ đã dẫn tôi bước đến với thế giới LMHT.

Kim: cho dù nó chưa hẳn là một chiếc xe quan trọng nhưng tôi rất mong muốn mua nó để giành khuyến mãi ngay cho đấng sinh thành tôi. Ngoài ra, tôi cũng sẽ mua các thứ mà cá nhân tôi cần có.

đôi lúc những tuyển chọn thủ sẽ bộ quà tặng kèm theo quà cho HLV của bọn họ sau khoản thời gian vô địch trái đất.

Kim: dù TheShy và Rookie không Tặng Ngay quà cho tôi nhưng họ đã bảo rằng người ta có nhu cầu tiếp nối được thao tác cùng với tôi trong năm tới. Bọn họ bảo rằng bọn họ sẽ khuyến mãi cho tôi một thứ gì đấy vào trong ngày sanh nhật (cười).

1

Có điều gì mà chúng ta quên chưa nói hay không?

Kim: Tôi muốn nói đến Duke. Tính hòa đồng là 1 trong tính chất quan trọng đối với một tuyển thủ chuyên điều trị. Tôi mong muốn cho Duke 100 điểm về tính hòa đồng của anh ấy; anh ấy là 1 trong những sự giúp sức không nhỏ cho bất kể đội tuyển nào. Là tuyển thủ lớn tuổi nhất trong đội, anh ấy đã dẫn dắt bầu thời tiết của đội và dẫn dắt những tuyển thủ trẻ.

Mafa: Mỗi tuyển thủ đều đã thi đấu rất ấn tượng. Tuy vậy, tôi vẫn cho là Cửa Hàng chúng tôi có thể giành đc chức vô địch là nhờ các người đi đường trên của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không còn giành đc chức vô địch nếu không có TheShy & Duke

Năm tới các bạn chắc chắn rằng sẽ phải chịu nhiều gánh nặng hơn năm hiện tại. Chúng ta nghĩ sao về điều đó?

Kim: Thật không dễ để triển khai hài lòng mọi thứ người hâm mộ vì hầu hết họ đều mong muốn công ty chúng tôi chiến thắng. Vâng, chắc chắn sẽ có nhiều gánh nặng. Đây là Vì Sao Vì Sao tôi rất cần được cố gắng hơn thế nữa và đem lại kết quả tốt hơn.

Mafa: Tôi thực sự cảm nhận thấy khát hơn là cảm nhận thấy bị gánh nặng. Tôi vẫn tồn tại MSI & danh hiệu LPL là các mục tiêu mà đội chưa thể hoàn thành, do đó tôi tự tin rằng mình còn có thể làm tốt hơn.

các bạn còn muốn share điều gì nữa không?

Kim: chúng tôi đã có được một thành tích tuyệt vời: vô địch thế giới. Tôi muốn cảm ơn huấn luyện và đào tạo viên của tôi, Mafa & các tuyển chọn thủ đã cho tôi có một Trải Nghiệm tuyệt vời như thế. Ngoài các, quản lý và vận hành của Cửa Hàng chúng tôi, “Shaoru” đã cung cấp cho Shop chúng tôi rất đông sự hỗ trợ. Sự hỗ trợ từ đội ngũ đào tạo là Lý Do Lý Do Shop chúng tôi hoàn toàn có thể giành được chức vô địch trái đất này. Tôi muốn cảm ơn mọi thứ mỗi cá nhân trong tổ chức iG.

Mafa: huấn luyện viên trưởng của tôi đã nói đa số những điều mà tôi muốn nói … À, tôi muốn cảm ơn gia đình & người hâm mộ đã ủng hộ tôi. Tôi cũng nhận ra rằng tôi vẫn còn ghi nhớ fan hâm mộ Hàn Quốc rất nhiều; điều ấy thực sự mang đến một động lực để tôi có thể thao tác làm việc chuyên cần hơn.

Nguồn: truc tiep bong da ngoai hang anh

tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét