Hệ thống lên cấp đã được phát triển thế nào để có diện mạo như hiện nay?
Mục tiêu của lên cấp vô hạn là để ghi nhận và tưởng thưởng mọi người vì đã chơi Liên Minh, không cần biết họ chơi theo phong cách hay ở trình độ nào. Ngoài ra, họ còn phải khoe được những đóng góp của mình cho trò chơi này trong tương lai nữa.
Cùng Riot_Mortz và SpicyMemeDreamz thảo luận về cách thiết kế hình ảnh để thể hiện những điều trên.
Lên cấp vô hạn
Khi cấp độ đã được mở đến vô hạn thì hình ảnh cũng phải… vô hạn theo. Nói đơn giản là, làm thế nào để càng lên cấp trông bạn càng ngầu hơn? Chúng tôi đã tham khảo rất nhiều hệ thống khác nhau, và phát hiện ra rằng, sẽ luôn có một thời điểm mà hình ảnh không còn đủ sức nói lên điều muốn nói nữa.
Một vài bản vẽ ý tưởng để định hình tổng thể hệ thống
Tận dụng các hệ thống hiện có
Ở Liên Minh Huyền Thoại, hệ thống tiến cấp trông phải luôn tươi mới, nhưng vẫn có những đặc trưng riêng để so sánh giữa người này với người khác. Trước hết, chúng tôi xem xét hệ thống hiện có để tìm xem những thứ nào có thể nâng cấp, đồng thời vẫn duy trì cảm giác thân thuộc. Một vấn đề cần tập trung nữa là các mục tiêu, hoặc điểm mốc để người chơi không thấy mình như đang đi mãi trên hành trình bất tận.
Từ hệ thống Vinh Danh, chúng tôi chọn ra cách phân bậc theo màu sắc. Khá hợp lý, nhưng bị vướng ở một điểm. Khi lên cấp vô hạn, bạn gần như không thể nào đạt đến bậc màu cao nhất được.
Hệ thống màu được sử dụng, tăng dần từ trái qua phải
Giải pháp chúng tôi đưa ra là đặt lại bậc màu ở một số mốc nhất định. Để tránh cho bạn kẹt mãi ở một nơi, chúng tôi sẽ đặt lại mỗi 100 cấp. Ngoại trừ khoảng đầu tiên từ cấp 30 đến 50, còn lại bạn sẽ được đổi màu mỗi 25 cấp.
Dùng chủ đề làm dấu chỉ
Xong chuyện màu sắc, giờ chúng tôi phải tính tiếp làm cách nào để cấp sau trông hay hơn cấp trước. Chúng tôi tìm kiếm mọi yếu tố hình ảnh trong trò chơi, trên trang Vũ Trụ, và ở cả các dòng trang phục nữa và thấy một khung viền và vài nguyên tắc có thể giải quyết mọi vấn đề.
Annie Máy Móc và một vài tranh ảnh khác từ vùng Piltover ảnh hưởng lớn tới chủ đề Phép thuật Máy Móc của chúng tôi
Còn ở đây, chúng tôi đã lấy ra một vài điểm tiêu biểu của tướng và trang phục để phát triển chủ đề “phép thuật lửa”, ảnh hưởng nhiều nhất tới nó chính là trang phục Diana Hỏa Ngục.
Thiết kế khung viền cho ngày càng đẹp
- Điều chỉnh kích thước, màu sắc và nhiều yếu tố khác để tạo ra bậc cao từ những bậc thấp hơn.
Sự khác nhau giữa khung xanh lá bậc đầu tiên (cấp 30) và bậc thứ hai (cấp 125)
- Để đảm bảo bạn nhìn qua là biết ngay mình đang ở cấp nào, chúng tôi duy trì một hình dạng giống hệt nhau ở mỗi cấp. Những yếu tố thêm thắt bên ngoài sẽ giúp phân biệt cấp cao với cấp thấp.
Điểm bắt đầu và kết thúc, cũng như bảng hiển thị cấp độ
- Tất nhiên là chúng tôi muốn cái nào cũng phải đẹp lung linh rồi, nhưng trọng tâm vẫn là bạn đang ở đâu và bạn còn phải đi bao xa. Có đủ thứ trang trí màu mè để rồi che mất nội dung chính sẽ làm hỏng mục đích của lên cấp vô hạn.
Xem ở đâu đây
Luôn luôn hiện hữu
Ở bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng có thể nhìn thấy tiến trình của mình mà không cần mất công tìm kiếm.
Thoáng thấy nhau giữa dòng đời
Di chuột lên tên bạn bè để biết họ dạo này ra sao, nhân tiện so sánh cấp độ luôn. Tuy nhiên, bạn không thể làm thế với người lạ. Cấp độ không phải thứ quan trọng nhất để đánh giá trình độ người chơi (có xếp hạng để làm gì chứ?), do đó bạn sẽ không có chút thông tin gì về cấp độ từ khi Chọn Tướng bắt đầu đến lúc màn hình Chiến Thắng xuất hiện đâu.
Trong hồ sơ
Cấp độ hiện tại của bạn cùng tiến trình lên cấp sẽ hiển thị trong hồ sơ, kèm theo một khung viền ngày càng đẹp hơn mỗi khi bạn lên cấp.
Sau trận đấu
Chúng tôi muốn đảm bảo bạn biết được tiến trình ngay sau khi kết thúc trận đấu. Nhìn cái là biết ngay trận vừa rồi bạn tiến được bao nhiêu và còn phải tiến bao xa nữa.
Trong trận đấu
Mỗi khi đạt mốc cấp độ nhất định, bạn sẽ có một biểu cảm để thoải mái nhá mỗi khi chơi trên cơ đối thủ, hoặc đơn giản chỉ là muốn cho cả thế giới ra mà xem bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho Liên Minh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét